Email: info@dksoft.com.vn
Giỏ hàng: (0 Sp)

Tổng tiền :

Danh mục

Đăng ký nhận tin

Bạn vui lòng nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được các thông tin khuyến mãi từ chúng tôi....

Tuyển tập 11 chiếc xe đạp chất nhưng giá cũng "chát" nhất năm 2015

1. Siêu xe đạp đua hình viên đạn

AreoVelo Eta, phương tiện sử dụng sức người nhanh nhất trên thế giới.

Có thể nói, đây không chỉ là một loại xe đạp đơn thuần, thứ mà bạn dùng để dạo quanh các công viên mà AreoVelo Eta là một loại xe đua thứ thiệt. Vào ngày 18/9 vừa qua, dưới sự điều khiển của anh Todd Reichert, chiếc xe hình viên đạn này đã phá kỉ lục về tốc độ của phương tiện sử dụng sức người trong cuộc thi Word Human-Powered Speed Challenge 2015. Trong sự kiện này, AreoVelo Eta đã đạt vận tốc 139,45km/ h trên một tuyến đường thẳng, gần Battle Moutain, Naveda.

Được biết, tên của chiếc xe đạp nằm nghiêng này lấy cảm hứng chữ thứ 7 trong bảng chữ cái Hy Lạp, có nghĩa là hiệu quả. Theo tiết lộ của nhóm nghiên cứu, bằng cách thiết kế theo khí động lực học và vát phần đuôi, siêu xe đạp này có thể đạt tốc độ ngang với một chiếc xe hơi. Bên cạnh, họ cũng cố gắng làm những đường viền nhẹ nhàng, không quá cầu kì để tinh giản thiết kế. Tuy nhiên, giá thành của loại xe này vẫn chưa được công bố.

2. Xe đạp gập trong một nốt nhạc

Với thiết kế đột phá, Helix cho phép người dùng có thể gấp gọn nhanh chóng.

Cũng có xuất xứ từ Canada, Helix là sản phẩm của một nhóm nghiên cứu tại Toronto, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh với bất kì ai được nhìn thấy nó trên phố. Với kích cỡ 58 x 63 x 23 cm, nhà sản xuất cam đoan rằng người dùng có thể gập gọn Helix theo đúng kích cỡ của 1 bánh xe. Ngoài ra, do khung xe được làm hoàn toàn bằng titan nên trọng lượng của nó cũng chỉ có khoảng 9 kg.

Hiện Helix vẫn chưa được bày bán chính thức mà vẫn đang trong quá trình huy động vốn trên trang Kickstarter. Giá thành của nó dự kiến rơi vào 1.300 USD tới 1.700 USD (tương đương 28 triệu và 37 triệu đồng) tùy vào đặc điểm kĩ thuật của từng phiên bản.

3. Xe đạp gỗ cao cấp

Tuy thiết kế đơn giản nhưng giá thành của WooBi lại khá cao do được làm từ gỗ cao cấp.

Hiện nay, các loại xe đạp gỗ đang khá thịnh hành, với mức giá dao động từ 90 USD (2 triệu đồng) với xe làm từ gỗ dán cho tới 70.000 USD (1,5 tỷ đồng) cho các loại xe nghệ thuật làm bằng gỗ sồi uốn hơi nước. WooBi là thành quả nghiên cứu của một nhà thiết kế người Ý có tên Matteo Zugnoni. Được trưng bày vào tháng 4/2015 trong Tuần lễ thiết kế Milan, nó đã thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng.

Những nét đặc biệt của chiếc xe này nằm ở sự tối giản ở phần khung xe, chất liệu gỗ tấm của phần phuộc trước của xe và phần dây đai không cần bôi dầu mỡ. Bên cạnh đó, người mua cũng được lựa chọn các loại gỗ như gỗ cây óc chó, gỗ hồng mộc, gỗ đen, gỗ trò hay gỗ muồng đen châu Phi và chọn màu bánh xe, tay nắm hoặc yên da của hãng Brooks. Do có thiết kế và chất liệu thân thiện với môi trường nên WooBi sẽ được bán với giá 7.700 USD (170 triệu đồng).

4. Xe đạp tre thân thiện với môi trường

Bamboo Bee - chiếc xe đạp được làm từ tre.

Có thể nói, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm chất liệu chính cho một chiếc xe đạp đang dần trở thành xu hướng. Mới đây, một đội ngũ nghiên cứu người Singapore đã giới thiệu Bamboo Bee, chiếc xe đạp được làm từ tre. Yếu tố then chốt để làm nên loại xe này chính là việc dùng các loại nhựa dán cực bền và xử lý các mối nối thật trơn tru và rắn chắc.

Dự án xe đạp tre Bamboo Bee hiện cũng đang trong quá trình huy động vốn trên trang Kickstarter và sẽ được bày bán tại các hệ thống bán lẻ hoặc vận chuyển trực tiếp tới tay khách hàng với giá 1.499 USD tới 3.399 USD (tương đương 33 và 75 triệu đồng).

5. Xe đạp đứng khỏe khoắn

Haftbike II được nâng cấp khá nhiều so với người tiền nhiệm.

Năm ngoái, xe đạp Haftbike đã từng được đánh giá là một trong những giải pháp di chuyển thông minh nhất trong thành phố. Sau sự thành công của phiên bản đầu tiên, nhà sản xuất Kolelinia tiếp tục cho ra mắt Haftbike II với một số cải tiến đáng kể.

Theo đó, phần tay cầm kiểu súng lục đã được tay thế bằng kiểu ghi đông thông thường, bánh phát động được gắn liền với khung nhôm ở phía trước còn 2 bánh sau được thiết kế nhỏ hơn để xoay tay lái. Trọng lượng xe cũng khá khiêm tốn khi chỉ nặng 10,3 kg. Hiện chiếc xe 3 bánh này đang được bán với giá 599 USD (13 triệu đồng).

6. Xe đạp gập có chỉ dẫn thông minh

MoDe: Pro hứa hẹn sẽ là phương tiện hữu ích cho những người hay phải vận chuyển hàng hóa.

Với phương châm tối ưu hóa việc di chuyển trong thành phố cũng như tránh việc đỗ xe không cần thiết, hãng Ford đã lên ý tưởng sáng tạo ra một loại xe đạp gập tiện lợi dành riêng cho những người đưa thư, người vận chuyển hàng hóa hay thợ sửa điện. Không những thế, hệ thống chỉ dẫn lối đi sẽ hiển thị ngay ở phần tay cầm của xe, thay vì qua màn hình điện thoại gây mất tập trung như trước kia.

7. Xe đạp xích lô chở trẻ nhỏ

Boxet Rocket được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay.

Theo nhận định của hãng Boxer Cycles, Anh thì không ai lại không muốn thử cảm giác chở trẻ nhỏ trên một chiếc xe đạp có mô hình giống máy bay như thế này cả. Khung xe được thiết kế rất chắc chắn với khoang ngồi rộng rãi cùng lớp lót đệm màu đỏ và 5 vị trí thắt dây an toàn cho phép người dùng có thể chở 4 trẻ nhỏ cùng lúc.

Hơn nữa, bên trong đầu xe còn có một khoang chở hàng với một chiếc đèn để chiếu sáng để tiện di chuyển. Thêm vào đó, Boxer Rocket còn có hệ thống còi vui nhộn, đèn báo và một cổng để cắm sạc di động. Thậm chí, xe còn có một bộ phát âm thanh giả tiếng máy bay cùng van điều chỉnh âm lượng. Người dùng có thể mua Boxer Rocket với giá 7.800 USD (171 triệu đồng) nhưng không kèm theo mũ, kính bảo vệ. 

8. Xe đạp chở hàng 4 bánh

151116lcxedap2-0afcd
Tuy rất tiện dụng nhưng Velove Armardillo sẽ bị ngừng sản xuất trong thời gian tới. 

Khác với các loại xe chở hàng thông thường, Velove Armadillo lại có tới 4 bánh, chia đều ở phía trước và sau, cho phép người dùng có thể đạp trong tư thế nửa nằm nửa ngồi. Ngoài ra, do có sự hỗ trợ của hệ thống điện cùng khoang chứa đồ lớn với dung tích 1,5 mét khối sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Do tính tiện lợi của dòng xe này mà công ty vận chuyển DHL Express của Hà Lan đã bắt đầu sử dụng nó tại thành phố Almere chuyên chở 160 kg bưu kiện trên quãng đường dài 48 km mỗi ngày.

Hiện Velove Armadillo vẫn được giữ ở thể nguyên mẫu nhưng các nhà sáng chế tại Thụy Điển đã thông báo về việc ngưng sản xuất dòng xe này trong năm tới. Dù vây, công ty DHL vẫn dự định sẽ cho thuê nếu bất kỳ ai có nhu cầu. 

9. Xe đạp có mui sành điệu

Dù đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong triển lãm nhưng nhà sản xuất vẫn chưa lên kế hoạch bày bán Zeppelin.

Trong năm vừa qua, nhóm nghiên cứu của công ty Future People ở Michigan, Mỹ đã lên ý tưởng về việc chế tạo xe đạp thành một cái hang sư tử và cho ra mắt tại triển lãm Detroit 2015 rồi dự định sẽ độc quyền sản xuất nó. Một trong hai nguyên mẫu của Zeppelin chính là cỗ máy Dymaxion của nhà sáng chế Buckminister Fuller vào những năm 1930. Được biết, dòng xe này khá thích hợp cho nhu cầu sử dụng trong thành phố, cho phép 2 người cùng đạp với khoang chứa đồ khá rộng rãi.

10. Tuyệt đỉnh xe đạp sánh ngang ô tô

151116lcxedap1-9b349
Tuyệt đỉnh xe đạp Bicicletto được đánh giá không kém cạnh một chiếc ô tô Fiat Panda.

Bicicletto là một sản phẩm thuộc Società Piemontese Automobili (SPA), một thương hiệu chuyên sản xuất và thiết kế ô tô nổi tiếng tại Ý từ năm 1906. Lấy cảm hứng từ các xe đưa cà phê trước kia đồng thời sử dụng tất cả những kĩ thuật tiên tiến của thế kỉ 21, SPA cam đoan rằng Bicicletto có thể sẽ sánh ngang với chiếc ô tô Fiat Panda mới.

Khác với những loại xe kể trên, trọng lượng của loại xe này lên đến 30kg. Ắc quy được nằm gọn trong phần phung ống. Xe còn có một bình xăng giả để đựng các vật dụng cần thiết, phía trên có một màn hình LED hiển thị về tình trạng của ắc quy. Do sử dụng điện năng nên tốc độ xe có thể đạt 45 km/ h và duy trì được trên quãng đường dài 48 km hoặc 120 km nếu kết hợp với sức đạp của con người. Ổ cắm điện cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn với thời lượng sạc kéo dài 5 tiếng đồng hồ. Chính vì những tính năng trên mà Bicicletto cũng không hề rẻ, hãng dự định sẽ bán ở châu Âu vào cuối năm 2015 và phân phối trên thế giới vào năm 2015 với giá 11.000 USD (242 triệu đồng).

11. Xe đạp đơn giản giá hàng chục ngàn đô

Nhìn rất đơn giản nhưng thực chất chiếc Schulz Funiculo này lại được mua với giá hơn 400 triệu đồng.

Theo ước tính, chỉ có 1 đến 2 chiếc trên tổng số 10.000 chiếc xe đạp được thiết kế chỉ để chở người. Trong thời gian sắp tới, nhà thiết kế người Áo Michael Embacher quyết định sẽ rao bán một phần trong bộ sưu tập xe đạp đẹp tuyệt hảo của mình. Một trong số đó chính là chiếc Schulz Funiculo như trong ảnh trên, đây là dòng xe giới hạn chỉ có 3 chiếc trên thế giới, nó đã từng được Michael mua với giá 20.000 USD (440 triệu đồng) tại Pháp.

nothing nothing